1991 tuổi con gì? Hợp mệnh và màu gì, cần kiêng kỵ những gì?

Sinh năm 1991 tuổi con gì là câu hỏi khiến nhiều bạn trẻ tò mò. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể dự đoán vận mệnh và tương lai của mình dựa trên lý thuyết và một trong những phương pháp phổ biến nhất hiện nay chính là ngũ hành. Trong bài viết này, bạn còn có thể bỏ túi một vài “mẹo” nho nhỏ, mang lại cảm giác thoải mái và bình an.

Dựa vào đâu để giải mã năm sinh 1991

Khái niệm ngũ hành xoay quanh mối quan hệ của năm nguyên tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, mỗi hành đều có những phẩm chất riêng. Khi hiểu rõ về ngũ hành cũng như vận mệnh trong cuộc sống của tuổi 1991, chúng ta sẽ dễ dàng trả lời được những câu hỏi thường gặp như: sinh năm 1991 tuổi con gì, sinh năm 1991 mệnh gì ….

Một trong những quan niệm tư tưởng được lưu truyền qua các thời đại không thể không kể đến quan niệm ngũ hành. Quan niệm này rất phổ biến, đặc biệt là ở các nước Châu Á như Việt Nam.

Khái niệm ngũ hành xoay quanh mối quan hệ của ngũ hành bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và mỗi nguyên tố đều có những đặc điểm riêng. Khái niệm này cũng đề cập đến nguyên tắc tương hỗ và đa dạng.

Với thuyết ngũ hành, bạn có thể hiểu rõ những biểu hiện của vận mệnh của mình, bạn sẽ trả lời được câu hỏi trên.

1991-tuoi-con-gi-1

1991 tuổi con gì?

1991 tuổi con gì”, “nữ 1991 mệnh gì”, thật ra người sinh năm 1991 có mệnh Thổ hay còn gọi là mệnh Thổ. ở Lộ Bàng Thổ, nghĩa là Thọ trên đường (Đất của đường), Tết Nguyên Đán. Ngũ hành của tuổi 1991 được sử dụng rộng rãi trong phong thủy và tử vi.

Để tạo được cảnh quan khí quyển của Lò Bàng, con đường mà người sinh năm 1991 phải trải qua có phần gian nan hơn. Tuy nhiên, quá trình luyện tập gian khổ và có phần tẻ nhạt, nhưng tất cả những điều đó đã góp phần tôi luyện Lộ Băng Thổ ngày một mạnh mẽ hơn.

Lộ trình thường được hầu hết mọi người lựa chọn là lộ trình của chuyến hành trình của họ. Họ dùng Lộ Băng Thổ để đi đâu đó, nhưng họ hiếm khi ở lại lâu. Như vậy, khi đến tuổi trưởng thành, người sinh năm 1991 có phần lẻ loi trong hành trình trưởng thành.

Hợp tác là mối quan hệ giữa năm chiều, là yếu tố quyết định sự sinh trưởng và phát triển của vạn vật. Vì vậy bạn không nhất thiết phải tự hỏi “1991 là gì” mà phải biết rằng mệnh của mình tương sinh với mọi người và mọi người.

1991-tuoi-con-gi-2

1991 tương khắc và hợp gì?

Theo thuyết ngũ hành nói rằng thì những người mệnh Thổ sẽ:

  • Sống chung: Mệnh Kim, Mệnh Thổ
  • Đối diện: Mệnh Mộc, Mệnh Thủy
  • Hỏa sinh Thổ: Có thể thấy rõ mọi vật khi bị đốt cháy đều biến thành tro bụi. Do đó nguồn lửa sẽ là chất xúc tác cho sự giàu có và màu mỡ của Trái đất.
  • Sắt sinh ra Trái đất: Nguyên tố sắt tích tụ và sinh sôi trong trái đất. Không có Thổ, Kim gần như không thể tạo ra.
  • Mộc khắc: Cây và đất liên kết với nhau, cây mọc lên từ mặt đất. Nhưng Thổ khắc Mộc vì cây càng cao càng hút nhiều chất dinh dưỡng từ Thổ, phần xương sống còn lại do Mộc hút hết cho mình.

1991-tuoi-con-gi-3

Người sinh năm 1991 hợp với  những năm nào?

Trong nhân tướng học, Thiên Can – Địa Chi là cặp bài trùng thường được dùng khi xem tuổi hoặc dự đoán vận mệnh của mỗi người. Vậy với 12 Can và 10 Chi, con giáp sinh năm 1991 được hình thành như thế nào?

Người sinh năm 1991 là tuổi Mùi, sẽ có năm sinh dương lịch từ ngày 15 tháng 2 năm 1991 đến ngày 3 tháng 2 năm 1992. Theo Thiên Can – Địa Chi, những người sinh năm 1991 là ba can Tân, Chi Mùi, Do đó, nó thường được gọi là Tết Ất Mùi.

1991-tuoi-con-gi-4

Sinh năm 1991 hợp màu gì?

Trong quan niệm ngũ hành, màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng, thể hiện rõ sự giống và khác nhau. Màu sắc được biết đến là yếu tố quyết định nên chọn màu sơn nào cho ngày Tết.

Biết được tuổi 1991 tuổi con gì, cũng cần phải nắm nó hợp màu gì, sử dụng màu sắc tương sinh với mệnh của mình, tìm đồ dùng chăm sóc cá nhân hàng ngày sẽ gặp nhiều may mắn hơn, dùng phong thủy để cầu bình an, suôn sẻ trong cuộc sống để xua đuổi vận đen… mang lại may mắn.

Theo như thuyết ngũ hành nói thì người tuổi Mùi sẽ hợp với những màu sau:

  • Năm 1991, hành Kim có các màu tương sinh: vàng, nâu.
  • Màu của 1991 tương sinh với mệnh Mộc: Đỏ, tím, hồng, cam …
  • Bên cạnh đó, ngũ hành luôn cân bằng âm dương, bên cạnh quy luật thứ hai, ngũ hành còn cho chúng ta biết quy luật tương khắc, giúp bạn tránh được những màu xấu, mang lại điều không tốt.

Bên cạnh việc tìm ra lời giải đáp “1991 có hợp màu gì” thì bạn cũng cần biết mình thuộc mệnh gì, hợp với màu gì. Đặc biệt:

  • Màu ánh kim: Ánh kim, trắng, bạc …
  • Màu hành: Màu xanh lá cây.

Tổng kết

Bài viết trên đây tập hợp cho Tân Mùi giải đáp nhiều thắc mắc như: 1991 tuổi con gì, 1991 hợp màu gì,… Những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mệnh của mình, cũng như có thể quyết định cho mình những lựa chọn liên quan đến phong thủy, hợp mệnh.

Tin tức liên quan

Leave A Reply